Wednesday, 27/01/2021|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường THCS Phong Vân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO TRẺ VỊ THÀNH NIÊN KHỐI 8, KHỐI 9 TRƯỜNG THCS PHONG VÂN

Nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho trẻ vị thành niên qua đó giúp các em hình thành ý thức sống - học tập và làm việc theo hiến pháp, pháp luật góp phần ổn định ANCT - TTATXH tại địa phương.

Chiều ngày 05/12/2020, Đoàn xã Phong Vân phối hợp cùng Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 10 tổ chức buổi tư vấn pháp luật tại cơ sở cho các em học sinh tuổi vị thành niên khối 8, khối 9 của trường THCS Phong Vân. Đến dự buổi tư vấn có đồng chí Phan Hoàng Sơn - trưởng Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 10, cùng các đồng chí là chuyên viên của trung tâm, đồng chí Khổng Minh Chiến - Bí thư Đảng ủy xã Phong Vân, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí đoàn viên và 230 em học sinh nhà trường.

Buổi  tư vấn pháp luật giúp các em học sinh có những hiểu biết, nhận thức cơ bản về pháp luật; nhận biết hành vi tích cực được làm, được khích lệ, động viên; các hành vi tiêu cực, bị pháp luật nghiêm cấm, các hành vi vi phạm pháp luật bị xã hội lên án; hậu quả pháp lý bất lợi từ việc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật (cả hậu quả, tác hại đối với xã hội, với bản thân, với gia đình và những người xung quanh); cách phòng ngừa để không còn bị vi phạm. Từ đó nâng cao ý thức tự giác, xác định được trách nhiệm của bản thân và của những người xung quanh; phát hiện, thông tin kịp thời cho người có thẩm quyền để xử lí đối với các hành vi vi phạm.

                                                               Đồng chí Phan Hoàng Sơn - Trưởng chi nhánh pháp lý số 10 

Các nội dung pháp luật cần phổ biến, giáo dục, tư vấn trong cẩm nang được truyền tải thông qua các vụ việc, tình huống pháp lý cụ thể đang diễn ra hằng ngày mà học sinh thường tiếp xúc để giúp các em nhận thức rõ đâu là hành vi tích cực được phép thực hiện hoặc phải thực hiện, đâu là hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật để từ đó hạn chế hoặc không thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật. Việc thiết kế các tình huống dựa trên các quy định của pháp luật, nhất là các hành vi bị nghiêm cấm; kết hợp giữa nhận diện các hành vi tích cực được khích lệ với hành vi tiêu cực bị phê phán, lên án. 

                             

                                                       Học sinh lớp 9A lên trả lời câu hỏi của đồng chí tư vấn pháp lý

Với cách tiếp cận này, giáo dục pháp luật không còn khô khan, nặng nề mà còn giúp học sinh tiếp cận một cách chủ động, nhẹ nhàng, thoải mái và chủ động. Những thông điệp đó đã giúp các em học sinh phải suy nghĩ đến hậu quả của những việc mà mình làm, từ đó có nhận thức đúng đắn về pháp luật.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 25
Tháng 01 : 462
Tháng trước : 736
Năm 2021 : 462
Năm trước : 64.066
Tổng số : 67.130